MUA ONLINE GIẢM 5% TẠI ĐÂY

MUA ONLINE GIẢM 5% TẠI ĐÂY

Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2013

5 LOẠI RƯỢU TRÁI CÂY CHỮA BỆNH HÀNG ĐẦU (Phần 1)

1. Rượu táo mèo
Táo mèo ( sơn tra) thường có ở vùng núi phía Bắc, là loại quả có tác dụng đa năng, vừa là vị thuốc quý , vừa dùng để giải khát và bổ trong ngày hè.
táo mèo

Rượu táo mèo là một trong những đồ uống dân dã của người dân vùng núi Tây Bắc, có tác dụng giúp giảm cân, ăn uống ngon miệng, hạ mỡ máu, kháng khuẩn, bảo vệ gan, hạ lipid máu rõ rệt và giảm xơ vữa động mạch.
 
rượu táo mèo

Giúp ăn uống ngon miệng
Theo y học cổ truyền, sơn tra (tức quả táo mèo) tính hơi ấm, có vị chua ngọt, quy kinh tỳ, can, vị, thuộc nhóm thuốc tiêu thực hoá tích, có tác dụng giúp tiêu hoá do tăng bài tiết pepsin dịch vị và axit mật. Công dụng chủ yếu là điều trị các chứng rối loạn tiêu hoá do ăn nhiều dầu mỡ và thịt, trẻ em ăn sữa không tiêu…Nhờ đó, rượu táo mèo giúp ăn uống ngon miệng và hỗ trợ tiêu hóa tốt.
Hạ mỡ máu, kháng khuẩn, bảo vệ gan
Nghiên cứu hiện đại cho thấy,  táo mèo có tác dụng kháng khuẩn, làm giãn động mạch vành, cường tim, chống rối loạn nhịp tim, hạ áp; ức chế và chống co thắt quá trình ngưng tập tiểu cầu, trấn tĩnh an thần; tăng cường công năng miễn dịch, bảo vệ tế bào gan; điều chỉnh huyết áp cao, rối loạn lipit máu, xơ vữa động mạch; giảm béo phì, phòng ngừa nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực; phòng ngừa lị trực khuẩn cấp, tiêu chảy, viêm ruột cấp do nhiễm giun sán, hậu sản, ứ trệ gây đau bụng, viêm cầu thận cấp và mạn tính, …   
4 chất trong táo mèo bảo vệ tim mạch
Theo Giám đốc viện Y học cổ truyền, Portland, Oregon, TS Dharmananda các tác dụng sinh học của táo mèo có liên quan đến bốn nhóm hợp chất chủ yếu: (1) các dẫn xuất Triterpene (oleanolic axit, ursolic axit), (2) các flavonoid (hyperoside, luteolin-7-glucoside, rutin, quercetin, vitexin, vitexin rhamnosides), Oligomeric procyanidins và flavans (catechin, epicatechin polymers), (3) các phenolic đơn giản (chlorogenic axit, caffeic axit), (4) các axit hữu cơ (tartaric,citric, ascorbic). Các flavonoid làm gia tăng lưu lượng máu qua động mạch vành, giãn mạch vành, giảm xơ vữa động mạch, tăng nhịp tim và có tác dụng tốt trong các trường hợp nghẽn mạch máu tim. Chiết xuất có đặc tính chống nghẽn mạch rõ rệt; cải thiện việc đưa oxy về tế bào cơ tim; giảm triglycerid, cholesterol và độ quánh của máu và fibrinogen…
Tác dụng giảm cân
Với những người béo phì, và đặc biệt là người có tỷ lệ mỡ trong cơ thể cao, táo mèo là loại quả rất tốt cho việc giảm cân. Còn với những người hay bị đầy bụng do ăn đồ mỡ, chiên xào nhiều, táo mèo sẽ giúp giảm lượng chất béo no không tốt hấp thụ vào cơ thể, nhanh chóng làm các triệu chứng đầy hơi, khó tiêu, giúp bạn có vóc dáng thon gọn và sức sống tràn đầy.

2. Rượu Nho
Nho là loại trái cây bổ cá vỏ lẫn trong ruột, từ tươi tới khô, từ nguyên trái tới các kiểu chế biến,  rất tốt cho sức khỏe và chữa nhiều bệnh.
nho

Đối với phụ nữ, rượu nho có tác dụng làm đẹp dưỡng da. Rượu nho nhờ việc thúc đẩy quá trình trao đổi chất, làm mất đi các gốc acid tự do làm da của phụ nữ mềm mại, có sức sống. Đối với nam giới, rượu nho có thể hoạt huyết tiêu đi các vết bầm tụ, xóa mệt mỏi, thả lỏng cơ thể, giúp kích thích thần kinh hệ miễn dịch, có tác dụng giảm nhẹ lão hóa ở hệ sinh dục…


rượu nho tốt cho sức khỏe và làm đẹp


Tẩm bổ cơ thể
Nguyên liệu tự nhiên trong rượu nho và quá trình lên men sẽ khiến rượu nho chứa nhiều acid amin, khoáng chất và vitamin, là thực phẩm dinh dưỡng để hấp thụ bổ sung tốt nhất cho cơ thể. Các chất này trong nho có thể hấp thụ một cách trực tiếp vào cơ thể. Hợp chất phenon và Oligoe Lement trong rượu nho phòng chống phản ứng phụ trong quá trình trao đổi chất, đồng thời phòng chống một số bệnh tật mang tính thoái hóa như bệnh đục tinh thể, bệnh tim mạch, xơ cừng động mạch và nguyên nhân gây lão hóa. Vì thế thường xuyên uống rượu nho có tác dụng phòng chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ.

Tốt cho tiêu hóa, tăng cảm giác thèm ăn
Rượu nho màu sắc tươi tắn thu hút ánh mắt của người khác. Khi nếm rượu nho sẽ có cảm giác hơi chát nhưng rượu nho không những chỉ là món khai vị mà còn giúp tiêu hóa thức ăn, tăng cao chất lượng bữa ăn, làm con người hưng phấn, thả lỏng cơ thể.
Trong dạ dày nếu có khoảng 60 – 100 g rượu nho có thể làm lượng rượu nho trong dịch dày tăng cao 120 ml.
rượu nho


Chống lão hóa làm đẹp, giảm béo, phòng chống hấp thụ chất béo
Rượu nho có hợp chất hữu cơ phenon, vì thế có tác dụng giảm mỡ máu, chống cholesterol xấu, làm mềm mạch máu, tăng chức năng huyết quản và hoạt động tim.
Rượu nho có tác dụng giảm nhẹ thể trọng, mỗi l l rượu nho khô chứa 525 kcal, nhiệt lượng này tương đương với 1/15 nhiệt lượng cần thiết cho cơ thể. Rượu nho sau khi uống uống có thể được cơ thể hấp thụ trực tiếp và tiêu hóa, sau 4 tiếng sẽ tự tiêu và không làm tăng thể trọng. Vì thế thường xuyên uống rượu nho không chỉ cung cấp phần nước và các chất dinh dưỡng cho cơ thể mà còn giúp cho việc giảm béo.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cộng đồng facebook Quà Tặng Trái Cây

Cùng tham gia cộng đồng Facebook Quà Tặng Trái Cây để nhận tin hot mỗi ngày bạn nhé