MUA ONLINE GIẢM 5% TẠI ĐÂY

MUA ONLINE GIẢM 5% TẠI ĐÂY

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

THỨC UỐNG CẦN THIẾT CHO NGƯỜI LÀM VIỆC BÊN MÁY TÍNH

Ngồi máy tính thường xuyên và lâu ngày là nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các biểu hiện như căng thẳng đầu óc, mất ngủ, kém thị lực, xuất hiện mụn trứng cá, già hóa làn da, đau mỏi cơ xương… bởi ánh sáng và tia xạ từ màn hình máy tính phát ra cũng như quá trình ít vận động. Ai cũng biết điều đó, song vì tính chất bắt buộc và điều kiện môi trường làm việc không thể khác đi, thì sự chuẩn bị cho bản thân một cốc nước trong lúc làm việc vừa nhâm nhi vừa đối phó hiệu quả với tác hại của nó là điều thật dễ dàng để thực hiện.
1.     Nước ép quả cà rốt


Loại nước ép này được xem là có giá trị dinh dưỡng làm đẹp cao nhất trong các loại hoa quả. Hàm lượng vitamin C, B, E, D, K, protein, kali, canxi, phốt pho, kẽm, natri, sắt, magie, kali và beta-carotene (một chất giúp chuyển hóa vitamin A) và rất nhiều khoáng chất khác giúp tăng cường sức khỏe cho làn da và thị lực, bảo trì các mô khỏe mạnh và ngăn ngừa các vấn đề có thể xảy ra cho tuyến giáp của bạn. Để chuyển hóa sinh tố trong nước cà rốt được tốt hơn bạn có thể ăn một chút gì đó có chất béo trước hoặc sau khi uống. để phòng mọi bệnh tật lên quan đến các vitamin chứa trong cà rốt.
Chỉ cần nửa cốc nước ép cà rốt (100ml) là đủ. Không nên uống quá nhiều bởi có thể mắc chứng vàng da do dư thừa vitamin A.
2.     Trà chiết xuất từ quả sơn trà
Mộc tách trà được chiết xuất từ quả sơn trà có hiệu quả tích cực trong việc bảo vệ mắt, phòng ngừa các chứng bệnh về mắt như khô mắt, tăng nhãn áp, bệnh đục thủy tinh thể, giúp bạn tăng cường thị lực và làm đẹp da... Ngoài ra, một tách sơn trà còn có tác dụng giảm nồng độ cholesterol trong máu, cải thiện quá trình lưu thông máu qua mạch vành.


3.     Nước từ chanh và mật ong
Đây là loại thức uống đặc biệt ưa dùng, thích hợp với dân văn phòng bởi sự đơn giản mà hiệu quả. Mật ong chứa là hỗn hợp của các loại đường và một số thành phần khác. Về thành phần carbohydrat, mật ong chủ yếu là fructose (khoảng 38,5%) và glucose (khoảng 31,0%), các hợp chất chức năng khác như chất chống ôxy hóa, bao gồm chrysin, pinobanksin, vitamin C, catalase và pinocembrin có tác dụng kháng viêm, giải độc và nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Còn chanh có nhiều beta – carotene chống lão hóa, làm tươi sáng da do tác động từ các tia xạ của máy tính. Vì thế, loại nước uống  từ chanh và mật ong này có thể giúp bạn thanh sạch cơ thể, loại trừ các chất độc và tốt cho da, ngăn ngừa cảm lạnh và chữa chứng viêm khớp hiệu quả.
4.     Nước ép trái nhàu

Trong quả nhàu có chứa hàm lượng lớn các chất chống oxi hóa, chất đạm, scopoletin,… giúp điều trị các bệnh do kết quả của quá trình oxy hóa gây ra. Một cốc nước ép quả nhàu có tác dụng chữa các bệnh liên quan đến cơ và khớp như viêm khớp như giảm sưng, nhức mỏi cổ tay, làm dịu các cơn đau như đau lưng, cổ, vai, đau cơ, thần kinh, đau đầu, bệnh Alzheimer và chứng đau nửa đầu có ý nghĩa cho người làm việc thường xuyên với máy tính… Chất scopoletin trong quả nhàu còn có tác dụng chống lại những ảnh hưởng của viêm nhiễm hiệu quả, rất tốt cho da.
5.      Nước cà chua

Nước ép cà chua là một trong các loại nước ép trái cây được ưa chuộng bởi nó chứa nhiều vitamin và khoáng chất, có tác dụng ngăn ngừa bệnh tật. Lycopene - một chất chống oxy hóa giúp ngăn chặn các gốc tự do làm ảnh hưởng đến tế bào, từ đó giảm nguy cơ bị các nếp nhăn; vitamin A và C ngăn chặn tận gốc nguy cơ lão hóa; kali giúp ngăn ngừa sự ốm yếu và mệt mỏi, tăng cường khả năng miễn dịch. Chỉ với một cốc nước ép từ cà chua, bạn không chỉ phòng ngừa các tía xạ trong máy tính và trong bụi không khí mà còn chống oxi hóa, cho làn da tươi trẻ.

Lưu ý: Chống chỉ định với những người bị viêm loét dạ dày, tá tràng hay viêm uyến tụy với các loại nước ép từ các loại quả như cà rốt, cà chua, chanh,… vì chứa rất nhiều chất hữu cơ làm tăng axit trong dạ dày, gây ra chứng ợ nóng và làm chứng viêm loét nặng thêm. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cộng đồng facebook Quà Tặng Trái Cây

Cùng tham gia cộng đồng Facebook Quà Tặng Trái Cây để nhận tin hot mỗi ngày bạn nhé