MUA ONLINE GIẢM 5% TẠI ĐÂY

MUA ONLINE GIẢM 5% TẠI ĐÂY

Thứ Bảy, 30 tháng 11, 2013

TRỊ BỆNH BẰNG HẠT TRÁI CÂY (P.1)

Ta vẫn biết, các loại trái cây thường cung cấp một hàm lượng giá trị dinh dưỡng cao cho cơ thể, bên cạnh các hợp chất thiết yếu chỉ được tận dụng từ đa số nhân quả thì hạt của một số loại trái cây cũng không hẳn đã là thứ bỏ đi, nếu biết cách tận dụng và khai thác các công dụng bổ ích về điều trị bệnh bên trong đó.
Dưới đây là một số loại hạt trái cây cùng với các bài thuốc dân gian đặc trị bệnh thú vị từ chúng.

Ảnh minh họa

1.     Hạt quýt
Hạt quýt vị đắng, tính bình, có công hiệu điều hòa khí, giảm đau, tan u cục, thường dùng để chữa sa nang, sưng đau tinh hoàn, đau lưng, viêm tuyến sữa, ung thư vú giai đoạn đầu, v.v...
- Trị viêm tuyến sữa: Hạt quýt tươi 30 gam, cho ít rượu, rang khô, đổ nước sắc uống.
- Sa nang, sưng tinh hoàn: Hạt quýt, tiểu hồi hương lượng bằng nhau, rang vàng, tán bột, mỗi ngày uống 3-6 gam với rượu ấm. Cũng có thể dùng hạt quýt, hạt vải, tiểu hồi hương, diên hồ sách mỗi loại 9 gam, sắc uống cũng rất tốt.

2.     Hạt trám

Nhân hạt chứa nhiều lipid, có thể ép thành dầu, trị nẻ da, kiết lỵ…
- Nẻ da do lạnh: Hạt trám đốt thành tro, trộn mới mỡ lợn bôi.
- Kiết lỵ ra máu: Trám và ô mai lượng bằng nhau đốt thành tro, mỗi ngày 9 gam, uống bằng nước cơm.
- Nứt môi, lở mép: Trám xanh sao, tán bột, trộn mỡ lợn để bôi.
- Hóc xương cá: Hạt trám non nghiền nát, ngậm nuốt dần.

3.     Hạt anh đào

Hạt anh đào tính ấm, có công hiệu giải độc, mọc sởi, ra mồ hôi, tiêu đờm, tan nhọt.
- Sa nang: Hạt anh đào 60 gam rang với giấm, tán bột, mỗi ngày uống 15 gam bằng nước đun sôi.
- Phòng sởi: Hạt anh đào 30 hạt, giã nát, hành cả rễ 10 củ, sắc uống. Khi uống có thể tra thêm ít đường vừa đủ. Mỗi ngày 2 lần.
- Mụn nhọt: Hạt anh đào nghiền với giấm, bôi.

4.     Hạt bí ngô

Trong hạt bí ngô có chứa kẽm và chất steroid đặc biệt làm giảm nguy cơ về bệnh tuyến tiền liệt, ngừa loãng xương, cải thiện chức năng bàng quang, kháng viêm, ngừa sỏi thận, điều trị các bệnh nhiễm ký sinh trùng. Ngoài ra, hạt bí ngô cũng chứa cả axit linoleic và protein thực vật, giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, lipid máu, giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.
- Chữa thiếu máu, suy nhược cơ thể, bí đại tiện: 60g hạt bí đỏ rang vàng cùng với 30g nhân lạc rang, 30g nhân hạt hồ đào sau đó ăn cùng lúc, mỗi ngày ăn 1 lần. Kiên trì ăn trong nhiều ngày (khoảng 15 ngày) bạn sẽ thấy kết quả cơ thể có sự thay đổi rõ rệt.
- Chữa phù nề chân tay, thiếu sữa sau sinh: 20g hạt bí đỏ, bóc lấy nhân, nghiền nát, cho đường trắng và nước sôi vào pha uống lúc sáng sớm và chiều tối (nhất là khi bụng đói). Uống liên tục trong 3 ngày. Đây cũng là bài thuốc có thể áp dụng đối với bệnh.
- Tẩy giun sán: Lấy 60g hạt bí đỏ khô, bóc vỏ lấy nhân, nghiền nát, cho thêm đường trắng hoặc mật vào uống với nước sôi để nguội. Uống vào lúc bụng đói, ngày 1 lần, uống liền trong 5 ngày để có tác dụng tốt nhất. Hoặc có thể lấy cau 30 gam, hạt bí đỏ 30 gam, sắc uống cũng đạt hiệu quả.
- Chữa ho, tiêu đờm, ho gà ở trẻ em: lấy 30g hạt bí đỏ, để cả vỏ, cho vào nồi sành rang cháy, nghiền thành bột, uống với nước đường trắng, mỗi lần 1,5 g, ngày uống 3 lần.

(còn tiếp)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cộng đồng facebook Quà Tặng Trái Cây

Cùng tham gia cộng đồng Facebook Quà Tặng Trái Cây để nhận tin hot mỗi ngày bạn nhé