MUA ONLINE GIẢM 5% TẠI ĐÂY

MUA ONLINE GIẢM 5% TẠI ĐÂY

Thứ Sáu, 29 tháng 11, 2013

TRÁI CÂY NÀO TỐT CHO SỨC KHỎE VÀ CHỮA ĐƯỢC NHIỀU BỆNH NHẤT?

Câu trả lời đó là Táo – được coi như thần dược kì diệu của sức khỏe.
Táo là loại cây ăn quả thuộc vùng nhiệt đới, chứa rất nhiều chất dinh dưỡng... Ngoài tác dụng làm thực phẩm nó còn có nhiều công dụng chữa bệnh rất tốt cho sức khỏe (trừ táo Trung Quốc), phòng và trị nhiều bệnh.
Trong 100 gram táo, tỷ lệ đường chiếm từ 6 - 12 gram, bên cạnh đó hàm lượng vitamin và muối khoáng rất phòng phú, dồi dào như: vitamin C, các vitamin nhóm B, canxi, sắt, kẽm, kali,  chất xơ rất cao (mỗi quả táo chứa từ 4 - 5 gram chất xơ)…




1. Giảm cân
Hầu hết các bệnh liên quan đến béo phì như suy tim và bệnh tiểu đường có thể được điều trị bằng các chất xơ trong táo. Ăn táo giữ cho cholesterol và trọng lượng của bạn trong tầm kiểm soát.
2. Giảm nguy cơ bệnh tiểu đường
Các chất xơ hòa tan trong táo làm giảm lượng đường trong máu. Giúp bạn ngăn ngừa chống lại nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2, đặc biệt là ở phụ nữ. Một nghiên cứu năm 2012 được công bố trên tạp chí Dinh dưỡng Hoa Kỳ đã cho thấy: Cũng giống như quả lê và quả việt quất, táo có mối liên hệ với việc giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh tiểu đường túyp 2 nhờ chất chống oxy hóa có tên Anthocyanins.
3. Giảm lượng cholesterol
Táo chứa chất xơ hòa tan cao, một trái có trung bình có khoảng 4g chất xơ. Một phần trong số chất sơ ở dạng pectin phá vỡ các chất béo trong ruột để giảm mức độ cholesterol trong cơ thể của bạn.
4. Giúp trái tim khỏe mạnh
Táo rất giàu chất xơ cho nên giảm nguy cơ cholesterol lắng trong động mạch. Màu nâu đỏ vỏ táo không cho phép các cholesterol để củng cố thêm giúp cho máu lưu thông tốt tăng cường hoạt động cho trái tim

5. Chống lại căn bệnh Parkinson và Alzheimer
Nguyên nhân gây bệnh Parkinson là do sự thoái hóa của một nhóm các tế bào sản xuất dopamine ở não dẫn đến thiếu hụt chất này và dẫn đến run. Táo rất giàu chất xơ và chứa chất chống oxy hóa, nó giúp xây dựng, bảo vệ và chống lại sự suy thoái của dopamine. Táo còn kích thích gia tăng sự sản xuất Acetylcholine – chất kết nối các tế bào thần kinh. Vì thế, táo là lựa chọn tốt giúp tăng trí nhớ và giảm tỉ lệ mắc bệnh Alzheimer – mất trí nhớ khi về già.

6. Chống lại bệnh tiêu chảy và táo bón
Táo là một loại quả kỳ diệu giúp bạn chống lại tiêu chảy và táo bón rất hữu hiệu. Nhờ có các sợi chất xơ hấp thụ nước dư thừa từ phân để giúp bạn kiểm soát được tình trạng tiêu chảy và táo bón.
7. Ngăn ngừa đục thủy tinh thể
Táo cũng rất tốt cho mắt của bạn. Nhờ rất giàu chất xơ, những người tiêu thụ chúng ít nguy cơ đục thủy tinh thể.
 8. Ngăn ngừa lão hóa và ung thư
Các nhà khoa học đã so sánh 1500mg vitamin C với 1 quả táo nhỏ, kết quả đáng ngạc nhiên là quả táo và lượng vitamin C này có lượng chất chống ôxy hóa như nhau.
Táo tươi có lượng chất chống ôxy hóa gấp 15 lần so với lượng vitamin C mỗi ngày nên dùng.
Các nghiên cứu trong ống nghiệm cũng chỉ ra rằng táo giúp ngừa sự phát triển của các tế bào ung thư gan và ung thư ruột kết. Táo nguyên vỏ có hiệu quả đặc biệt.
9. Tăng cường hệ thống miễn dịch
Táo rất giàu chất chống oxy hóa gọi là quercetin giúp xây dựng hệ miễn dịch và ngăn ngừa và chống lại bệnh tật. Ngoài Mỗi quả táo chứa khoảng 8mg vitamin C vì thế chúng sẽ cung cấp khoảng 14% nhu cầu vitamin C hàng ngày của cơ thể, giúp bạn tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

10. Tốt cho gan
Các vitamin và muối khoáng trong táo tham gia vào quá trình tổng hợp, chuyển hóa và bài tiết của các cơ quan chức năng của cơ thể; kích hoạt các enzym ở trong gan và các enzym này có tác dụng tăng quá trình thải độc đối với gan.  Ngoài ra, khi ăn táo còn cung cấp các chất pectin, chất này giúp làm sạch hệ thống đường ruột, hút hết các chất độc trong lòng ruột ra để cho các thực phẩm khi hấp thu vào cơ thể không mang theo chất độc, như vậy sẽ đỡ quá tải cho gan.
11. Răng chắc và khỏe hơn
Khi bạn cắn ngậm răng trong trái táo đồng nghĩa với việc bạn có thể vệ sinh răng miệng. Bởi vì, trong trái táo rất giàu chất xơ khi cắn và nhai táo sẽ giúp răng chắc khỏe, làm giảm chảy máu chân răng và giảm nguy cơ gia tăng vi khuẩn trong miệng.

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học đã cho thấy rằng, ăn một quả táo mỗi ngày là cách hiệu quả để khôi phục sức khỏe và trẻ hóa cơ thể, có thể giúp bạn tránh xa bác sỹ. Điều cần lưu ý là khi sử dụng táo có thể dùng hoàn toàn mọi phần trừ hạt phải bỏ ra. Chú ý chọn táo đảm bảo an toàn thực phẩm. Khi rửa táo phải rửa dưới vòi nước, nếu nghi ngờ độ an toàn có thể ngâm táo với nước muối hoặc nước lọc trong khoảng 15 - 30 phút để loại bớt hóa chất bên ngoài.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cộng đồng facebook Quà Tặng Trái Cây

Cùng tham gia cộng đồng Facebook Quà Tặng Trái Cây để nhận tin hot mỗi ngày bạn nhé