MUA ONLINE GIẢM 5% TẠI ĐÂY

MUA ONLINE GIẢM 5% TẠI ĐÂY

Thứ Bảy, 16 tháng 11, 2013

5 LOẠI RƯỢU TRÁI CÂY CHỮA BỆNH HÀNG ĐẦU (Phần 2)

3. Rượu mơ
Từ xưa, quả Mơ được nhiều dân tộc trên thế giới, nhất là các nước phương biết đến với tính chất “ Sinh Tân , Chỉ Khát ” tuyệt vời. Tại Nhật Bản các sản phẩm được chế biến từ Mơ thuộc loại thực phẩm đắt giá. Từ đầu thế kỷ 19, người Nhật đã nghiên cứu chế biến rượu Mơ và rượu Mơ đã trở thành loại đồ uống bổ dưỡng được người Nhật sử dụng thường xuyên trong các bữa ăn.
 
quả mơ

Trong thịt quả Mơ và hột Mơ có chứa nhiều loại Vitamin đặc biệt là Vitamin A, C, các loại Acid Citric và muối khoáng. Theo kinh nghiệm dân gian, rượu mơ có tác dụng tốt cho sức khỏe như cân bằng sự thẩm thấu giữa các tế bào và máu, kích thích tiêu hóa, giúp ăn ngon miệng, điều trị bệnh đường ruột, cung cấp chất dinh dưỡng cho hệ thần kinh, có tác dụng giảm chứng lo âu và căng thẳng tinh thần. Các axit, carotene, vitamin B1, tanin, lycopen, pectin…kích thích quá trình chuyển hóa oxy trong tế bào, làm tế bào hồi phục với “tốc độ tên lửa” và chống lão hóa một cách hữu hiệu. Uống rượu mơ, nước mơ thường xuyên thì cơ thể sẽ được cung cấp lượng vitamin A cần thiết, làm sáng mắt và giữ cho da dẻ mịn màng, cân bằng hệ thần kinh và giúp dễ ngủ.
Rượu Mơ Núi Tản được sản xuất từ 100% mơ tươi và mật ong, không sử dụng hương liệu và phụ gia là một trong những nhà sản xuất rượu Mơ hàng đầu tại Việt Nam. Rượu Mơ không chỉ bổ dưỡng cho sức khỏe mà còn mang cả giá trị văn hóa tâm linh của người Việt, là gợi ý tuyệt vời cho sức khỏe của bạn.
 
rượu mơ

4. Rượu dâu tằm
Trong các loại trái cây, trái dâu cũng góp phần đem lại cho con người thật nhiều công dụng về mặt sức khỏe. Dâu thì có rất nhiều loại: dâu tây, dâu xanh, dâu đen.. Quả dâu tằm khi chín màu tím sậm gần như tím đen. Loại quả này giàu chất dinh dưỡng, ăn mềm, chua ngọt, nhiều nước. Dâu tằm có thể ăn tươi, ngâm rượu, làm nước giải khát, làm mứt, làm vị thuốc... đều tốt, được mọi người ưa chuộng. Toàn bộ cây dâu đều là những vị thuốc, trong đó quả dâu đã được sách vở thừa nhận có công hiệu bổ can thận, dưỡng huyết, trừ phong, tiêu khát, lợi ngũ tạng, khớp xương, thông huyết khí…

 
trái dâu tằm
Cách làm rượu dâu tằm rất đơn giản. Chỉ cần dùng trái dâu tằm và đường với hàm lượng bằng nhau. Dâu tằm phải được rửa qua nước sôi để nguội (không được dùng tay để tránh vi khuẩn từ tay vào ảnh hưởng đến chất lượng rượu người ta còn bảo là hơi tay), rửa thật sạch, để vào rổ cho ráo nước, sau đó dùng vá múc xếp từng lớp dâu và đường xen kẽ nhau đến khi nào hết dâu thì thôi, lớp trên cùng là đường. Bịt nắp kín, dùng băng keo quấn chặt lại để không bị không khí vào trong quá trình lên men. Để trong bóng râm khoảng một tháng là có thể đem ra lược bỏ xác là dùng được. Rượu càng ngâm lâu càng ngon vì xác dâu sẽ tan thành nước, sẽ rất keo và thơm.
rượu dâu tằm


Thông thường, khi làm rượu dâu tằm, nếu bạn muốn uống dạng si rô – ít mùi rượu chỉ cần ngâm khoảng 2 ngày là đã uống được. Khi uống pha thêm chút đường, chút đá thì càng tuyệt vời. Đặc biệt, rượu dâu làm theo cách thuần tuý thế này thì khi uống vào dễ ngủ và không bị nhức đầu. Đây là điểm khác biệt của rượu được làm từ cồn có hại cho sức khoẻ nếu quá lạm dụng.

5. Rượu sim
Theo Đông y, quả sim màu tím, vị ngọt chát, tính bình, tác dụng dưỡng huyết, chỉ huyết (cầm máu), chữa huyết hư, thổ huyết, tiểu tiết ra máu, tiêu chảy, kiết lỵ…

 
trái sim
Trái sim là nguyên liệu chính để ủ rượu sim. Lưu ý những loại rượu sau không được coi là rượu sim: gồm sim tươi ngâm trực tiếp với rượu, cây sim (thân, rễ lá) ngâm rượu vì rượu sim truyền thống là loại rượu lên men tự nhiên từ trái sim.
Rượu sim là một loại rượu đặc sản của Phú Quốc. Mặc dù cây sim có ở nhiều nơi, nhưng sim ở Phú Quốc có những đặc điểm riêng. Cây sim có 2 loại, đó là Hồng sim và tiểu sim, đều có lá mặt dưới màu trắng có lông, trái khi chín có màu tím đen. Trái sim dùng làm rượu ở Phú Quốc chủ yếu là Hồng sim.
 Trái sim nguyên liệu đưa về rửa sạch, chọn quả chín mọng xay nhuyễn và ủ lên men với đường cát theo một tỷ lệ nhất định (còn được giữ bí mật để cho ra được sản phẩm tốt) trong môi trường hiếm khí từ 40 đến 45 ngày. Sau khi sản phẩm lên men hoàn chỉnh ta sẽ được một loại rượu màu hồng, uống có vị cay chua ngọt như rượu vang nho với nồng độ khoảng 11,5%.
rượu sim



Rượu vang sim được xem như một vị thuốc có nhiều tác dụng tốt, đặc biệt trái sim có thể trị bệnh nhức mỏi hiệu quả. Rượu vang sim Phú Quốc được coi là một loại dược tửu, được chế biến từ trái sim tím theo phương thức cổ truyền, có tác dụng dễ tiêu hoá và tăng cường sinh lực. Màu nâu đỏ, vị ngọt nhẹ, chua, chát, mùi thơm đặc biệt của hương trái sim giúp bổ huyết, thiếu máu, suy nhược cơ thể, tốt cho phụ nữ có thai, antocyanin chống oxy hóa, lão hóa…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Cộng đồng facebook Quà Tặng Trái Cây

Cùng tham gia cộng đồng Facebook Quà Tặng Trái Cây để nhận tin hot mỗi ngày bạn nhé